Cần hiểu về Thương mại điện tử
Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 và ứng dụng kỹ thuật số, Thương mại điện tử (TMĐT) được đánh giá là đã có bước phát triên mạnh mẽ và nhanh của hoạt động kinh doanh hiện đại. Lợi ích lớn nhất mà TMĐT đem lại là tiết kiệm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh bình đẳng, tạo thuận lợi cho các bên giao dịch và có khả năng truyền thông tin đến lượng lớn người tiêu dùng trong khoảng không gian rộng lớn chỉ mất một thời gian ngắn nhất.
Với các ứng dụng công nghệ cho cho các thiết bị di động thông minh phục vụ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT, doanh nghiệp (DN) không phải tốn kém nhiều cho việc thuê cửa hàng với đông đảo nhân viên phục vụ, không cần đầu tư nhiều kho chứa hàng thay vào đó chỉ cần một khoản tiền nhỏ để xây đựng website bán hàng qua mạng sau đó chỉ tốn 10% phí để duy trì và vận hành website mỗi tháng là có được kênh bán hàng.
Doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm, dịch vụ qua các trang điện tử ra toàn cầu với chi phí thấp. Đây là điều mà chỉ có TMĐT làm được cho DN. TMĐT cho phép mở rộng khả năng lựa chọn hàng hóa, dịch vụ người cung cập. Với TMĐT khách hàng không còn giới hạn về địa lý hay thời gian làm việc, họ có thê mua hàng mọi lúc, mọi nơi. Lựa chọn giữa hàng trăm thậm chí hàng nghìn nhà cung cấp giữa các vùng miền khác nhau.
Bên cạnh đó, TMĐT tạo ra một phương thức kinh doanh và làm việc mới phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại. TMĐT tạo ra một sân chơi mới cho các DN buộc họ phải đổi mới, sáng tạo để đưa ra chiến lược kinh doanh và dịch vụ riêng cho sản phâm dịch vụ từ đó góp phần phát triển cho các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tê tổng thể nói chung...
Ảnh minh họa